Tutoring

                               
English Tutoring 


1. You want to change the time you arranged to meet your friend, Bob, You phone him and say, 
    “...............” 


(a) Sorry Bob, you’ve got to give me more time. 

(b) Bob, you stood me up. What about tomorrow?

(c)  Sorry Bob, I have to see you more often. 
(d) Bob, I can’t make it at 2 o’clock. Are  free at 4? 
  1.  เหตุการณ์คือ คุณอยากเปลี่ยนเวลาที่คุณนัดไว้กับเพื่อนของคุณ คุณโทรศัำพท์ไปหาเขาและพูดว่า ....
ตอบข้อ d ค่ะ  Bob, I can’t make it at 2 o’clock. Are you free at 4? = บ๊อบ ผมไปเจอคุณตอนบ่าย คุณไม่ได้คุณว่างตอน 4 โมงมั้ยครับ 
มาดูสำนวนที่น่าสนใจกันค่ะ stand somebody up = ไม่มาตามที่นัดไว้ ปล่อยให้เรารอเก้อ (เป็น informal จ้้า)
สำนวน make it นี่ก็มีหลายความหมาย ถ้าบอกว่า I can make it at 2 pm. ก็คือฉันมาเจอคุณได้ตอนบ่าย 2 แต่ในตัวเลือกเป็น I can’t make it ก็คือฉันมาตอนบ่าย 2 ไม่ได้น๊า ขอเป็นตอน 4 โมง ว่างมั้ย? 


2. Your friend has changed her hair style. You compliment her on her appearance by saying.
 “............................”

(a) It really looks at you.

 
(b) You look terrific.


(c) You look strange indeed!


(d) What have you done now? 

2. เหตุการณ์คือ เพื่อนคุณเปลี่ยนทรงผม คุณชม(compliment)เพื่อนโดยพูดว่า....
ตอบข้อ b ค่ะ  You look terrific! = คุณดูดีมาก
terrific = great 
แต่อย่าสับสนกับ be terrified นะคะ อันนี้แปลว่า รู้สึกกลัวมากๆ 
look at = แปลว่ามองดูที....   คำตอบนี้ไม่ได้ใจความค่ะ
You look strange indeed! = เธอดูแปลกจริงๆนะ 
What have you done now?  = เธอไปทำอะไรมาอีกล่ะ 
สองอันบนนี้ พูดไประวังเพื่อนโกรธนะ ถ้าเพื่อนเปลี่ยนทรงผมมาแล้วไม่สวย หาทางพูดอ้อมๆดีกว่าค่ะ 


3. A friend is walking with you along the pavement. You see he is about to step in a puddle of water and say “....” 
(a) Look up!
(b) Look out! 

(c) Step along!

(d) Step over! 


3. เหตุการณ์คือ เพื่อนคนหนึ่งกำลังเดินไปตามริมถนนกับคุณ คุณเห็นเขากำลังจะเหยียบลงไปในแอ่งน้ำบนพื้น คุณจึงพูดว่า ....ตอบข้อ b ค่ะ Look out! = ระวัง  = Watch out!Look up! = มองขึ้นStep over!= ก้าวข้าม 



4. At an interview
“What does your father do?” 

“........................................”

(a) He’s a very hard working man.

(b) He’s doing his work carefully.

(c) He’s the manager of a bank. 

(d) He has a very large family. 
4. เหตุการณ์คือ สัมภาษณ์งาน “พ่อของคุณทำงานอะไร?” 

ตอบข้อ c ค่ะ He’s the manager of a bank. เขาเป็นผู้จัดการธนาคารครับ

What do you do? or What do you do for a living?  = What’s your job? คุณทำงานอะไร ไม่ได้แปลว่าคุณทำอะไรอยู่นะคะ 




5. On a trip
“.......................?”

“I think he has a flat tyre.”

(a) How many tyres do we have?

(b) What’s wrong with you?

(c) Which kind of tyre do we have?

(d) What’s the matter?
5. เหตุการณ์คือ ไปเที่ยว (a flat tyre = ยางแบน) 
ตอบข้อ d ค่ะ What’s the matter? = เกิดอะไรขึ้น 

ประโยคอื่นๆที่ใช้แทนกันได้ What’s going on?, What’s happening?, What’s wrong? 

ข้อนี้ใช้ What’s wrong with you? ไม่ได้นะคะ มันจะแปลว่า เกิดอะไรขึ้นกับคุณ

ในเหตุการ์นี้เราพูดถึงอีกคนนึง ต้องพูดว่า What’s wrong with him?



6. Tom: ___________________
 Ben: Yes, she is watching TV.
 1. Is she watching TV now?
 2. What is she like? 
3. Does she like watching TV?
 4. Where is she now?
ตอบ1. เพราะคำตอบบอกว่า “ใช่ เธอก าลังดูทีวีอยู่” ดังนั้นค าถามต้องถามว่า “เธอก าลัง ดูทีวีอยู่ใช่ไหม”


7. How often do you do the shopping? 
1. I sometimes go to the store with my friends.
 2. I’m doing shopping now.
 3. I do the shopping once a week.
 4. I will do the shopping tomorrow.
ตอบ 3. เพราะคำถามถามความถี่ในการไปซื้อของ คำตอบจึงต้องบอกความถี่ ซึ่งก็คือ once a week (หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์)


 8. What is he doing at the moment?
 1. He looks for his notebook.
 2. He always looks serious.
 3. He is looking for his notebook.
 4. He will buy a new notebook. 
ตอบ 3. เพราะคำถามถามว่า “เขากำลังทำอะไรอยู่ในขณะนี้” คำตอบต้องบอกสิ่งที่กำลัง ทำโดยใช้ present continuous 


9. I ______ to the cinema with my friends every Saturdays.
 1. went
 2. go
 3. goes
 4. will go
ตอบ 2. เพราะเป็นประโยค present simple โดยดูที่ every Saturdays ดังนั้น ค ากริยาที่ ใช้กับ I จึงต้องเป็นกริยาช่องที่ 1 (ไม่เติม s/es)


10. Some sandwiches can be complete meals. They include protein and vegetables. You can eat sandwiches sometimes, but they aren’t the best choice when you want to lose weight. Which is True? 

1. Sandwiches are good as a meal.
2. Sandwiches are not good for diet.
3. A sandwich can replace a good meal.
4. We should have sandwiches as a meal. 
ตอบ 2. เพราะเนื้อเรื่องกล่าวว่าแซนด์วิชสามารถเป็นอาหารได้ เนื่องจากมีทั้งโปรตีนและ ผัก เราสามารถกินแซนด์วิชได้เป็นบางครั้ง แต่แซนด์วิชไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด เมื่อต้องการลดน้ าหนัก 


11. Kim: Where were you last holiday?

 Nancy: ________

 Kim: How was it? Nancy: It was exciting. I saw a lot of ancient objects.

1. I didn’t go to the cinema.
2. I was at the museum. 
3. I go to the gym. 
4. I was at the theatre with my parents. 
ตอบ 2. เพราะคิมถามว่าแนนซี่ไปไหนเมื่อวันหยุดที่แล้ว ต่อมาถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง แนนซี่ตอบว่า น่าตื่นเต้น... เธอเห็นของโบราณมากมาย ดังนั้น แนนซี่น่าจะไป พิพิธภัณฑ์ (museum) 


12. Joe: I was caught in traffic. ______

 Ann: Yes. A bus ran into a car. 

1. Do you get up late?
2. There weren’t any car on the road. 
3. Did the taxi driver drive very fast? 
4. Was there an accident near the school?
ตอบ 4. เพราะแอนตอบว่า “ใช่ รถบัสชนกับรถยนต์” ดังนั้น โจน่าจะถามถึงสิ่งที่ทำให้รถติด นั่นคือ “มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นใช่ไหม” 


 13. Ben: The children are very quiet. What ______?

 Linda: They ______ some paper.

1. do they do, cut
2. do they doing, are cutting
3. are they doing, are cutting
4. they are doing, cut  
ตอบ 3. เพราะ Ben ต้องการถามว่า “เด็กๆ กำลังทำอะไร” ต้องใช้ค าถาม present continuous (What + subject + verb to be + v-ing?) และคำตอบต้องบอกสิ่งที่ กลังกระทำ โดยใช้รูปบอกเล่าของ present continuous (verb to be + v-ing)


14. Anne: Does Peter like ______?

 Betty: No. He likes _______. 

1. swimming, cycling
2. swim, cycle 
3. to swimming, cycling
4. swim, to cycling 
ตอบ 1. เพราะการบอกความชอบโดยใช้ like ต้องตาม v-ing หรือ to + v1


15. Bob and Tom are talking about sports.

Bob: What are you doing, Tom? Tom: _____________________ 

Bob: Do you play basketball, Tom?

Tom: Well, I can’t play basketball, but I like to watch it. It is very exciting.

 1. I like playing basketball.
 2. I’m watching a basketball game on TV.
 3. I’m playing basketball.
 4. I can play basketball. 
ตอบ 2. เพราะบ๊อบถามทอมว่ากำลังทำอะไร ทอมจึงต้องบอกสิ่งที่เขากำลังทำ(present continuous) ต่อมาบ็อบถามว่าชอบเล่นบาสเก็ตบอลหรือไม่ ทอมตอบว่าเล่น ไม่เป็น แต่ชอบดู แสดงว่าคำตอบก่อนหน้านั้นทอมกำลังดูบาสเก็ตบอลอยู่


16. When a baby dolphin is born, it not only ______ but also can hear clearly. 
1. can see well
2. see well can 
3. can well see 
4. well can see
ตอบ 1. เพราะโครงสร้างประโยคต้องเป็น กริยาช่วย + กริยาแท้ + กริยาวิเศษณ์บอก อาการ


17. Situation : A secretary is talking to a caller.

 Caller : This is Jim Smith. Can I speak to Mr. Johnson, please?

 Secretary : A 

Caller: B

 Secretary: I’ll tell him as soon as I see him.
 A.       1. Pardon me. I don’t know him.
             2. Can you talk to him now?
            3. I’m afraid he’s just gone out.
             4. Sorry. He doesn’t want to speak to you.

 B.       1. Could I hold on?
            2. Can you call me later?
            3. Can you ask him to return my call?
            4. Could I return his call later?

17. สถานการณ์ เลขานุการกำลังสนทนากับผู้ที่โทรศัพท์เข้ามา คำตอบข้อ A คือ 3 คำตอบข้อ B คือ 3 โจทย์ข้อ A เป็นคำตอบที่เลขานุการตอบคำถามของจิม สมิทธิ์ ที่จะขอพูดสายกับคุณจอห์นสัน ข้อ 1 เป็นการขอโทษและบอกว่าไม่รู้จัก ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่เลขานุการจะไม่รู้จักเจ้านาย ประโยค “Pardon me.” มักใช้ในสถานการณ์ดังนี้คือ 1. ขอโทษในขณะที่ทำผิด 2. ก่อนที่จะเสนอข้อคิดเห็นแย้งใน ระหว่างที่สนทนากัน 3. ขอให้คู่สนทนาพูดซ้ำอีกเมี่อฟังคำพูดของคู่สนทนาไม่ชัดเจน ข้อนี้จึงไม่ถูกเพราะ การใช้คำที่ผิดและเหตุผลที่ไม่มีน้ำหนัก ข้อ 2 เป็นการถามกลับว่าจิม สมิทธิ์ จะพูดกับท่านเดี๋ยวนี้ได้ไหม ซึ่งไม่ได้เป็นการตอบรับสิ่งที่จิมถาม และนอกจากนี้ยังไม่สอดคล้องกับบทสนทนาที่ให้ไว้ ข้อนี้จึงไม่ใช่ข้อที่ถูก ข้อ 3 เป็นการตอบของเลขานุการว่า เกรงว่าท่าน (คุณจอห์นสัน) เพิ่งออกไป ข้อนี้เป็นข้อที่ถูกเพราะเป็น ข้อที่ตอบคำถามที่ตรงที่สุด ข้อ 4 เป็นการแสดงการขอโทษ / เสียใจ และบอกว่าท่าน (คุณจอห์นสัน) ไม่ต้องการพูดกับคุณ (จิม สมิทธิ์) ทั้ง ๆ ทื่เจ้านายยังไม่ทราบเลยว่ามีคนโทรศัพท์มาหา ข้อนี้จึงไม่ใช่ข้อที่ถูกเพราะไม่สมเหตุสมผล โจทย์ข้อ B เป็นการขอร้องของจิม สมิทธิ์ ซึ่งต้องสอดคล้องกับคำตอบรับของเลขานุการที่บอกว่า “ดิฉัน จะเรียนให้ท่านทราบทันทีที่เห็นท่าน” ข้อ 1 บอกว่า ผมจะถือสายรอได้ไหม ข้อนี้ไม่ถูกเพราะจิมทราบแล้วว่าเขาไม่อยู่ ข้อ 2 บอกว่า คุณจะโทรมาหาผมภายหลังได้ไหม ข้อนี้ไม่ถูกเพราะจิมต้องการพูดกับคุณจอห์นสัน ไม่ ได้ต้องการพูดกับเลขานุการ ข้อ 3 บอกว่า คุณช่วยขอให้ท่านโทรกลับมาหาผมได้ไหม ข้อนี้ถูกเพราะสอดคล้องกับคำตอบรับของ เลขานุการ ข้อ 4 บอกว่า ผมจะโทรตอบกลับไปหาท่านภายหลังได้ไหม ข้อนี้ไม่ถูกเพราะคุณจอห์นสันไม่ได้โทรหา จิม


18. Situation : Sunisa, a Thai student, just got off the plane at Heathrow Airport in London and is asking an official on duty for help.
 Sunisa: Excuse me, A the Thai Embassy?
 Official: B
 Sunisa: Thank you very much.
 A.         1. could you tell me how to get to
             2. would you kindly take me to
           3. did this coach normally stop at
          4. do you know when this bus stops at

 B.      1. Our taxi drivers are very helpful and polite.
          2. It won’t take long to get there. 
          3. You can buy a ticket on the bus.
          4. That coach will take you there. 

18. สถานการณ์ สุนิสาซึ่งเป็นนักเรียนไทยเพิ่งลงจากเครื่องบินที่สนามบินฮีทโรว์ในลอนดอน กำลังขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ คำตอบข้อ A คือ 1 คำตอบข้อ B คือ 4 โจทย์ข้อ A เป็นคำถามที่สุนิสาถามเกี่ยวกับสถานทูตไทย คำถามที่สมเหตุสมผลที่สุดก็ต้อง เกี่ยวกับวิธีการไป ข้อ 1 บอกว่า คุณช่วยบอกฉันได้ไหมว่าจะไปสถานทูตไทยได้อย่างไร เป็นข้อที่ถูก เพราะจะ สอดคล้องกับคำตอบของเจ้าหน้าที่ในบทสนทนา ข้อ 2 บอกว่า คุณช่วยกรุณาพาฉันไปสถานทูตไทยได้ไหม ข้อนี้ไม่ถูกเพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่ ใครจะขอให้เจ้าหน้าที่พาไป ข้อ 3 บอกว่า รถยนต์โดยสารทางไกลคันนี้ปกติแล้วเคยจอดที่สถานทูตไทยใช่ไหม ข้อนี้ไม่ถูก เพราะไม่สมเหตุสมผลที่สุนิสาจะต้องไปถามเจ้าหน้าที่ ข้อ 4 บอกว่า คุณทราบไหมว่าเมื่อไหร่ที่รถประจำทางคันนี้จอดที่สถานทูตไทย ข้อนี้ไม่ถูก เพราะไม่สมเหตุสมผลเช่นกัน โจทย์ข้อ B เป็นคำตอบที่เจ้าหน้าที่ตอบคำถามของสุนิสาเกี่ยวกับการไปสถานทูตไทย ข้อ 1 บอกว่า คนขับแท็กซี่ของเราชอบช่วยเหลือและสุภาพเรียบร้อย ข้อนี้ไม่ถูก เพราะไม่ เกี่ยวกับการไปสถานทูตเลย และไม่สอดคล้องกับคำพูดของสุนิสาที่ถามมา ข้อ 2 บอกว่า มันไม่ต้องใช้เวลามากที่ไปที่นั่น ข้อนี้ไม่ถูกเพราะสุนิสาไม่ได้ถามว่าสถานทูต อยู่ใกล้หรือไกล ข้อ 3 บอกว่า คุณสามารถซื้อตั๋วได้บนรถประจำทาง ข้อนี้ไม่ถูก เพราะไม่ได้ตอบคำถามของ สุนิสา ข้อ 4 บอกว่า รถโดยสารที่วิ่งทางไกลคันนั้นจะพาคุณไปที่นั่น ข้อนี้ถูก เพราะตอบคำถาม โดยให้ข้อมูลว่าจะไปถึงสถานทูตได้อย่างไร



19. Situation : Prasert is trying to talk Tom into going to a football match with him.
 Tom : My favorite football team from England is playing against the Thai National team this Sunday. I really want to go, but A
 Prasert : Oh, come on. Go with me. B
 A.           1. I’m sure I’ll enjoy it.
               2. it’s too late for me to go. 
               3. all the tickets are sold out.
              4. my assignment is due on Monday. 

B.           1. Don’t you like football?
               2. You shouldn’t hand in the work late.
               3. There won’t be another match like this.
               4. We shouldn’t pay anything extra for tickets.

19. สถานการณ์ ประเสริฐพยายามพูดชักชวนทอม ให้ไปดูการแข่งขันฟุตบอลกับเขา ทอม : ทีมฟุตบอลจากอังกฤษที่ผมชอบ จะมาเล่นกับทีมชาติไทยวันอาทิตย์นี้ ผมอยากไปดูจริงๆ แต่ A ประเสริฐ : โธ่ ไปกับผมเถอะ B คำตอบข้อ A คือ 4 คำตอบข้อ B คือ 3 โจทย์ข้อ A คำตอบที่ถูกต้องแย้งกับข้อความที่มาข้างหน้า เนื่องจากมี but เป็นตัวเชื่อม ข้อ 1 บอกว่า ผมมั่นใจว่าผมจะสนุกกับการแข่งขัน ข้อนี้ไม่ถูก เพราะความหมายสอดคล้อง กับประโยคที่มาก่อน ข้อ 2 บอกว่า มันสายไปแล้วที่ผมจะไป ข้อนี้ไม่ถูกเพราะยังไม่ทันถึงวันแข่งขัน ข้อ 3 บอกว่า ตั๋วขายหมดแล้ว ข้อนี้ก็ไม่ถูก ถึงแม้ว่าจะเป็นการแย้งกับประโยคที่มาก่อนก็ ตาม แต่เนื้อหาไม่สอดคล้องกับประโยคสุดท้ายที่ประเสริฐพูด ข้อ 4 บอกว่า การบ้านของผมถึงกำหนดส่งวันจันทร์ ข้อนี้ถูกเพราะว่าให้ข้อมูลแย้งว่าไปไม่ได้ เพราะอะไร โจทย์ข้อ B คำตอบที่ถูกจะต้องเป็นคำพูดของประเสริฐที่ขยั้นขยอให้ทอมไปกับเขา ข้อ 1 บอกว่า คุณไม่ชอบฟุตบอลหรอกหรือ ข้อนี้ไม่ถูก เพราะเป็นการย้อนถามทั้งๆ ที่ทราบ อยู่แล้วว่าเขาชอบ
ข้อ 2 บอกว่า คุณไม่ควรส่งงานช้า ข้อนี้ไม่ถูกเพราะไม่ได้เป็นการชวนแต่เป็นการ ห้ามปรามเสียด้วยช้ำ ข้อ 3 บอกว่า จะไม่มีการแข่งขันอื่นที่จะเหมือนครั้งนี้ ข้อนี้ถูก เพราะเป็นการโน้มน้าว ชักชวนให้ทอมไปให้ได้ ข้อ 4 บอกว่า ไม่ควรจ่ายค่าตั๋วเพิ่ม ข้อนี้ไม่ถูกเพราะไม่สอดคล้องกับบทสนทนา และ ไม่ได้เป็นการชักชวน แต่เป็นการห้าม


          ข้อสอบการอ่าน


Directions : Read the following texts and choose the best alternative for each question. (..-..)
The luxury of rest! Children and animals seem to know it best. For them time is no tyrant. The fact that the sun rises and sets has nothing to do with a quantity of work to be done, or a certain number of dollars to be earned, and although the importance of these things seems indisputable to adults, it scarcely registers in smaller creatures.
Children and animals are extremely careful about doing exactly what they are doing at any given moment. I have never met an adult who dozes as skillfully as my cat. Nor do I know a man or woman my age who can swing with the same devotion as my son. Nothing distracts him. When he swings, he swings; when he sleeps, he sleeps. And when he wakes, he knows that it can all begin again. For, having had the luxury of rest, he can proceed again to the luxury of time, where clocks are merely flat ticking surfaces and the job at hand is the only one that matters.
I like to think that children and animals, especially children, are not simply an invitation to nostalgia. Nor do they descend upon us merely as a new test of our mental and emotional endurance. They come because we can learn something from them, and the harder it is for us to learn it, the more we need to.
I will have to try this new learning, of only to say that in the middle of my life I suddenly realized I lacked wholeness, the only thing that really mattered. If I can acquire this from my son, who sleeps so soundly when he sleeps, I will possess one again a kind of luxury no money can ever buy.
อ่านข้อความต่อไปนี้และเลือกทางเลือกที่ดีสำหรับแต่ละคำถาม (..-..)
     ความหรูหราของส่วนที่เหลือ! เด็กและสัตว์ดูเหมือนจะรู้ว่ามันที่ดีที่สุด สำหรับพวกเขาเวลาเผด็จการไม่มี ความจริงที่ว่าดวงอาทิตย์ขึ้นและชุดมีอะไรจะทำอย่างไรกับปริมาณของการทำงานที่จะต้องทำหรือจำนวนหนึ่งดอลลาร์เพื่อจะได้รับและถึงแม้ว่าความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ดูเหมือนว่าเถียงกับผู้ใหญ่ก็แทบจะไม่ลงทะเบียนในสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดเล็ก
     เด็กและสัตว์มีความระมัดระวังอย่างมากเกี่ยวกับการทำสิ่งที่พวกเขากำลังทำในขณะใดก็ตาม ฉันไม่เคยพบผู้ใหญ่ที่ dozes เป็นความชำนาญเป็นแมวของฉัน หรือฉันจะรู้ว่าคนหรือผู้หญิงอายุของฉันที่สามารถแกว่งด้วยความจงรักภักดีเช่นเดียวกับลูกชายของฉัน ไม่มีอะไรสมาธิเขา เมื่อเขาชิงช้าเขาชิงช้า; เมื่อตอนที่เขาหลับเขานอน และเมื่อเขาตื่นเขารู้ว่ามันทุกคนสามารถเริ่มต้นอีกครั้ง เพราะต้องมีความหรูหราของส่วนที่เหลือเขาสามารถดำเนินการอีกครั้งเพื่อความหรูหราของเวลาที่นาฬิกาเป็นเพียงพื้นผิวฟ้องแบนและงานในมือเป็นเพียงคนเดียวที่เรื่อง
     ผมชอบที่จะคิดว่าเด็กและสัตว์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก ๆ ไม่ได้ก็เชิญไปคิดถึง พวกเขาจะไม่ลงมาเมื่อเราเป็นเพียงการทดสอบใหม่ของความอดทนจิตใจและอารมณ์ของเรา พวกเขามาเพราะเราสามารถเรียนรู้อะไรจากพวกเขาและที่ยากก็คือการที่เราจะเรียนรู้ได้มากขึ้นเราต้อง
     ผมจะต้องพยายามเรียนรู้ใหม่นี้เพียงจะบอกว่าในช่วงกลางของชีวิตของฉันฉันก็ตระหนักฉันขาดความเป็นทั้งหมดที่สิ่งเดียวที่สำคัญจริงๆ ถ้าฉันสามารถได้รับจากลูกชายของฉันที่หลับอุตุดังนั้นเมื่อเขานอนฉันจะมีอีก



1.When the writer refers to “wholeness” (paragraph 4), he is probably suggesting that one should …………………
  • ตัวเลือกที่ 1 : live a luxurious life มีชีวิตที่หรูหรา
  • ตัวเลือกที่ 2 : have more time to rest มีเวลามากขึ้นในส่วนที่เหลือ
  • ตัวเลือกที่ 3 : be able to sleep soundly จะสามารถที่จะนอนหลับอุตุ
  • ตัวเลือกที่ 4 : concentrate on one thing  สมาธิในสิ่งหนึ่ง 
ตอบ 4) เพราะ สิ่งที่ผุ้เขียนไม่มีคือการได้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่ต้องคิดถึงอีกสิ่งหนึ่ง

2.Children differ from adults in that they………
ตอบ3 ) เพราะ The luxury of rest! Children and animals seem to know it best. เด็กและสัตว์รู้เรื่องการพักผ่อนดีที่สุด

3.The best title for this passage is……….
  • ตัวเลือกที่ 1 : Go Easy ไปง่าย
  • ตัวเลือกที่ 2 : Luxurious Life ชีวิตที่หรูหรา
  • ตัวเลือกที่ 3 : Work and Care การทำงานและการดูแล
  • ตัวเลือกที่ 4 : Children and Animals ด็กและสัตว์
ตอบ 1) เพราะ ในบทความกล่าวถึงเด็กและสัตว์ที่ทำอะไรง่ายๆไม่ต้องวางแผนเรื่องอื่น ไม่คิดมาก

4.The word “ distracts ” (paragraph 2) means……………
  • ตัวเลือกที่ 1 : disturbs ขัดขวาง 
  • ตัวเลือกที่ 2 : dismisses ห้าม
  • ตัวเลือกที่ 3 : disputes ข้อพิพาท
  • ตัวเลือกที่ 4 : dispels ขนลุก
ตอบ 1เพราะ distract แปลว่า ทำให้ไขว้เขว คำที่ใกล้เคียงที่สุดคือ disturb รบกวน

5.The job “at hand” (paragraph 2) means what we are doing…….
  • ตัวเลือกที่ 1 : well ดี
  • ตัวเลือกที่ 2 : now ตอนนี้
  • ตัวเลือกที่ 3 : urgently อย่างเร่งด่วน 
  • ตัวเลือกที่ 4 : manually ด้วยตนเอง
ตอบ 3เพราะ at hand แปลว่าใกล้ถึงเวลา

6.When the writer refers to “wholeness” (paragraph 4), he is probably suggesting that one should …………………
  • ตัวเลือกที่ 1 : live a luxurious life มีชีวิตที่หรูหรา
  • ตัวเลือกที่ 2 : have more time to rest มีเวลามากขึ้นในส่วนที่เหลือ
  • ตัวเลือกที่ 3 : be able to sleep soundly จะสามารถที่จะนอนหลับอุตุ
  • ตัวเลือกที่ 4 : concentrate on one thing  สมาธิในสิ่งหนึ่ง 
ตอบ 4เพราะ สิ่งที่ผุ้เขียนไม่มีคือการได้ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยไม่ต้องคิดถึงอีกสิ่งหนึ่ง


7.The best title for this passage is……….
  • ตัวเลือกที่ 1 : Go Easy ไปง่าย
  • ตัวเลือกที่ 2 : Luxurious Life ชีวิตที่หรูหรา
  • ตัวเลือกที่ 3 : Work and Care การทำงานและการดูแล
  • ตัวเลือกที่ 4 : Children and Animals ด็กและสัตว์
ตอบ 1) เพราะ ในบทความกล่าวถึงเด็กและสัตว์ที่ทำอะไรง่ายๆไม่ต้องวางแผนเรื่องอื่น ไม่คิดมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น